Bài viết mới nhất

Tham ô hơn 4,3 tỷ đồng, kế toán BHXH TX.Long Khánh lãnh 9 năm tù




Ngày 26-9, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Lan (33 tuổi, nguyên kế toán BHXH TX.Long Khánh) 9 năm tù giam về tội tham ô tài sản.

Kết quả điều tra xác định, từ năm 2004, Lan được giao nhiệm vụ thu tiền bảo hiểm y tế tự nguyện, kiêm thủ quỹ của BHXH TX.Long Khánh, đến năm 2009, Lan tiếp tục được bổ nhiệm làm cán bộ phụ trách kế toán của cơ quan này. Với vai trò trên, trong quá trình công tác của mình, Lan đã đứng ra trực tiếp thu gần 3,2 tỷ đồng từ các đại lý thu của 15 đơn vị xã, phường và 39 trường học trên địa bàn thị xã đóng BHYT tự nguyện. Sau khi thu tiền, Lan đã không nộp vào tài khoản chuyên thu số 017 của BHXH TX.Long Khánh mà dùng để tiêu xài cá nhân. Để che dấu hành vi của mình, Lan đã làm giả mộc dấu, chữ ký của giám đốc và kế toán của BHXH TX.Long Khánh để đóng lên danh sách, chứng từ gửi lên BHXH tỉnh và gửi cho các đơn vị đóng bảo hiểm.

Ngoài ra, cũng trong thời gian làm việc tại BHXH TX.Long Khánh, Lan lợi dụng việc được giao quản lý các cuốn séc tiền mặt của đơn vị này rồi giả mạo chữ ký của giám đốc và kế toán để rút trong tài khoản của BHXH TX.Long Khánh tổng cộng hơn 8,2 tỷ đồng. Sau khi rút được tiền, Lan đã cân đối bù trừ vào các khoản thâm hụt trước đó tại các tài khoản khác của BHXH TX.Long Khánh, số còn lại hơn 1,1 tỷ đồng Lan tiếp tục chiếm đoạt.

Liên quan đến vụ án này, tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cũng đã rút quyết định truy tố đối với Đỗ Quang Khôi (30 tuổi, cán bộ thu BHXH tự nguyện của BHXH TX.Long Khánh) về tội tham ô tài sản do chưa đủ cơ sở xem xét trách nhiệm hình sự.




Share your views...

0 Respones to "Tham ô hơn 4,3 tỷ đồng, kế toán BHXH TX.Long Khánh lãnh 9 năm tù"

Đăng nhận xét

 

© 2010 Chú Ba Dũng All Rights Reserved